Saturday, February 26, 2011

Ang Aking Talambuhay ni Ma.Rowena G. Hubilla



nakatambay kami sa lake,
 









  Ako po ay si Ma.Rowena G. Hubilla,na nakatira sa Villa Antonio Phase.2,sa Lungsod ng San Pablo City.Ako ay ipinanganak noong ika-24 ng Desembre,sa taong 1994.Ang akin g mag magulang ay sina Marlon Q. Hubilla at ang aking ina ay si  Myrna G. Hubilla.Ako ay may apat pang mga kapatid,ang pangalan  ng panganay kong kapatid at Marlon G. Hubilla,sa edad na 21,siya ay nag-aaral sa LSPU.At ang pangalawa ay nag-asawa na sa edad na 19,ang pangatlo ay tumigil sa pag-aaral sa edad na 18,  ang pang-apat ay ako sa aming magkakapatid sa edad na 16,at ang bunso ay nag-aaral sa edad na 13 at sya ay nag-aaral sa ika-anim na  baitang ng elementarya,sa paaralan  ng Col. Lauro D. Dizon elementary school.       
Ang kaarawan ng aking  papa ay April 18,1966,at  ang aking mama ay Ap ril 13,1966,ang aming panganay    na kapatid ay sa July 15,1989,ang pangalwa ay sa Aug 18,1990,ang pangatlo ay sa v Oct 21,1990,at ako naman ay Dec 24,1994,at ang aming bunso ay sa Aug 31,1997,  
Ang aking kapatid na pangalwa ay p umasok sa simenaryo ngunit hindi nagtagal dahil na mis nya ang kanyang mga anak  at ang kanyang asawa. 
Nung ako ay nasa ika-anim na taong gulang ako ay pinpasok sa paaralang Col. Lauro D. Dizon Elementary School.At kung saan  ako unang natutong magbasa at magsulat at kung saan din ako nakapagtapos ng elementarya.
 At paguwi ko sa amin ay kami ay nglalaro ng aking kapatid at mga aking kalaro,at pag minsan ako ay natulong sa aking mga magulang sa gawaing bahay.
 At ako ay laging ikinatutuwa ng aking mga guro dahil ako daw ay masipag na mag-aaral.
aking bff.

At sa Col.Lauro D. Dizon Nemorial Natinal Highschool,sa unang antas ng highskul ang aking seksyon ay 1-j ang aking adviser ay si Mam,.Miranda ,siya napaka strik-to sa amin, sya ang titser ami sa TLE.
At nung ako ay nasa ikatlong antas ng highskul eto ang pinaka masaya para sa akin,ang pinaka-iintay n g iba ang pag sapit ng JS PROM at ako ay sumali,ang aming suot nun ay pormal, ang  saya nga,

At ako ay nasa ika-apat na antas ng highskul ang aming adviser ay si Mrs.Jenilee P. Putungan,at ang aking seksyon ay 4-H,doon ko nakilala ang mga  bago kong

kami ng aking adviser.
 kaibigan,at silang lahat ay mababait sa akin,at tunay na kaibigan,hindi ko makakalimutan nung siyam pa kami.At nung nagtagal kami kami ay hindi nagkakaunawaan,at lumala ito gusto ko na magkaaus na kaming lahat,ngunit habang nagtagal ay unti-unti ng nagkakausap nga pero
hindi na tulad ng dati,na masasaya kaming magkakasama.
at doon ko din nabuhos ang lahat ng aking pagiging matiyaga sa pag-aaral,at makilahok sa ibat-ibang activities sa paaralan, at doon ko din nkilala ang mga titser na naging paborito ko dahil sa subrang bait nila sa akin,ang kanilang pangalan ay sina Mrs.Jenilee P. Putungan na titser namin sa math,si Mrs.Marie A. Capina na titser amin sa ap,at si Sir.Marcial Villanueva na titser namin sa Filipino.

At ako ay sumali ng aming fieldtrip sa aming paaralan ang saya saya ko dahil kasama ko ang aking mga paboritong titser.
habang wala pa kaming ginagawa.

 At pagdating ng pasko kami-kami ay sama-sama at ang pinaka masaya ay ung pagsapit ng aking kaarawan ,at bagong taon ay masya kaming nagdidiwang ng bagong taon,.  At ngayon ang tinuturing kong kaibigan neun ay sila Leah,Charissa,Nikka,Maricon,at si Harlene,sila ay mababait sa akin,pag ako ay my problema agad nila ako tinutulungan.
Gusto ko na sanang matapos na ang taon kasi pagod na ako pero wala akong magagawa kundi magsikap pa lalo kasi maraming project at activities nakakapagod talaga.

At ngayon ay nagpra-practice na kami ng aming graduation na gaganapin sa darating april.2,2011.

Hindi pa rin natatapos ang pag-aaway namin at naisip ko kung mahal niya talaga bhest ko papabayaan ko na sila ang masakit lang dun ay mas pinili niya yon kaysa sa matagal na pinagsamahan namin.





kaming siyam na magkakaibigan..

Dito na natatapos ang aking masaya at malungkot at nakakakilig na talambuhay ako po si Rowena G.Hubilla.Mabait mapagmahal na kaibigan at marunong tumanaw ng utang na loob.









No comments:

Post a Comment